ทำไมเมืองตรังไม่มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวเลยน่ะ!

ทำไมเมืองตรังไม่มีพัฒนาการด้านการท่องเที่ยวเลยน่ะ! คงเป็นคำถามหนึ่งของคนหลายๆคนที่กล่าวถึง เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวของเมืองตรัง ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่คิดเช่นนี้

เพราะจะผ่านมากี่ปีก็เหมือนเดิมดูจำนวนนักท่องเที่ยวซิแต่ละปีเพิ่มขึ้นบ้างไหม มีธุรกิจที่ผุดขึ้นจากการท่องเที่ยวมากไหม แถมไม่มีการดูแลแหล่งท่องเที่ยวกันเลย คนตรังทำไรกันอยู่ไม่เห็นจะช่วยกันเลย เราต้องคอยดูแลกันด้วยซิ ไม่ใช่ทำลาย แล้วรัฐทำอะไรเพื่อการท่องเที่ยวตรังบ้างเนี่ย ควรจะดูแลและสนับสนุนกันทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับจังหวัด ชุมชน ใช่ว่าจะทำแต่ประโยชน์ส่วนตนไม่ดูแลเรื่องส่วนรวมเลย ปล่อยปละละเลย ควรส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจังกันเสียที

โดย.. BIGBANG 61.7.188.201

ความคิดเห็นที่ 1

20 พ.ย.2552  เวลา 00:53 น.
โดย.. เอเกาะมุกต์ 61.19.67.30

สิ่งใดที่ไม่ได้ผลประโยชน์เขาไม่ทำกันครับ แต่ถ้าทำ เป็นเพียงเอาหน้าเอาตาเท่านี้แหละครับ

ความคิดเห็นที่ 2

20 พ.ย.2552  เวลา 10:57 น.
โดย.. วังวิเศษ 118.173.129.77

ผมอยู่สนามบินภูเก็ต 3 ปีกว่า ราวๆ เดือน ก.ย. - เม.ย. จะมีนักท่องเที่ยวชาวยุโรป สวีเดน นอรเวย์  ฟินแลนด์ เดนมาร์ก บางคนเรียกชาวสแกนดิเนเวีย  จะหอบลูกจูงหลาน ผู้เฒ่าผู้แก่ เหมาเครืองจากบ้านเขามาลงที่ภูเก็ต หลบหนาวมาพักร้อน

และอ่านที่ใบจองที่พัก พบว่าจะพักแถวๆ ป่าตอง  เขาหลัก  และกระบี่ เป็นส่วนมาก   เขาเหล่าจะมาพักประมาณ 1 เดือน เต็มๆ  ใช้จ่ายเต็มที่ เรียกว่าขนเงินจากบ้านเขาให้มากระจายรายได้ในบ้านเรา  แต่

เคยถามเขาว่า นอกจากที่กล่าวแล้ว เขาไปพักแถวไหนอีก   เขาบอกที่ตรัง นคร สงขลา นั้นไกลเกินไปจากสนามบินภูเก็ต และตัวแทน (คนบ้านเขาที่มาทำทัวร์ทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง) จะอยู่ในโซนข้างต้นเป็นส่วนมาก เงินเลยสะพัดอยู่ฟากโน้น ไม่ค่อยได้ข้ามกระบี่มาฟากนี้

เขาเหล่านั้น (ประเภทครอบครัว) ต้องการมาพักอย่างสงบ  ต้องการอยู่แบบเงียบๆ ไม่ชอบวุ่ยวาย เมื่อหมดกำหนดก็กลับบ้านทันทีเพื่อไปทำงานต่อ

ผมคิดว่าทัวร์มีหลายประเภท เช่น จีน  เกาหลี  ไต้หวัน มาแบบเพ็คเกต จ่ายเบ็ดเสร็จแล้วมา  ทัวร์กำหนดทุกอย่างไว้แล้ว มา 3-5 วัน ก็กลับ

ออสเตรเลีย อเมริกา ญี่ปุ่น มาประมาณ 15 วัน  ทั้งมาพักผ่อนและเที่ยวสนุกเรื่อยๆ   ที่ กทม. พัทยา ภูเก็ต

โอมาน แอร์มิเรต หรือ UAE   บรูไน  คูเวต  การ์ตา   บาร์เรนท์ มาเป็นกลุ่ม และครอบครัว  ประมาณ 1-2 อาทิตย์  พักทั่วทั้งกรุงเทพ พัทยา ภูเกต กระบี่ ยกเว้นแถวๆ บ้านเราอีกละ

มีอีกหลายอย่างครับ  ดูหนังซ่อนเงือน จบแบบคาดไม่ถึง เยอะๆ แล้วจะรู้อะไรๆ ครับ  (ฮิฮิ เกี่ยวกันไหมเนี่ย)

ความคิดเห็นที่ 3

20 พ.ย.2552  เวลา 16:18 น.
โดย.. redking 113.53.9.29

แต่ผมยังอยากให้ตรังค่อยเป็นค่อยไปแบบนี้นะครับ พัฒนาเร็วคนก็ปรับตัวไม่ทันนะ

ความคิดเห็นที่ 4

20 พ.ย.2552  เวลา 19:06 น.
โดย.. ช้างเผือก 58.147.60.208

ผมเคยฟัง ท่านอาจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์

พูดในรายการ แอนจินดารัตน์ ในช่อง ASTV NEWS วัน

ว่า เมืองไทยเป็นที่สุดแล้ว เรื่องน้ำใจ และมีใจการบริการ เพราะท่านเคยไปต่างประเทศ จะไปดำน้ำ ไม่มีหรอก

มีที่ไปถึงก็มีการขนอุปกรณ์ดำน้ำให้เรียบร้อนหมดแบบเมืองไทย เมืองนอกยกเองแบกเองหมด

แล้วไทยก็สุดแสนจะมีปะการังสวยมากๆ

เค้าบอกว่า เป็นเพราะว่า ผู้มีหน้าทีมีบทบาท มองปัญหาไม่เป็นครับ เพราะแม้ทุกวันนี้

เพียงเอกชน เค้าบรรเลงเอง ก็ได้มาถึงขนาดนี้ ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า เอกชนจะพลักดันหรือออกแรงมากเพียงใดครับ

หน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ (เงินเดือนมาจากประชาชน) ก็ควรคิดเป็นและทำเป็นด้วยครับจึงจะส่งเสริมกันไปได้ดี

ความคิดเห็นที่ 5

22 พ.ย.2552  เวลา 18:57 น.
โดย.. MR.TJ 118.173.131.86

เห็นด้วยกับ คห 3 ครับเมืองตรังของเราต้องพัฒนาแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปครับ
ผมว่าการพัฒนาอย่างรวดเร็วแบบกระบี่นี่ดูจะไม่ดีเลย อะ
แต่ปัญหาตอนนี้คือเมื่อไหร่ตรังจะเริ่มพัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไปซักที ........
การพัฒนาแบบตอนนี้ผมว่าช้าเกินไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6

24 พ.ย.2552  เวลา 14:06 น.
โดย.. หัวเหลี้ยม 117.47.203.121
จังหวัดตรังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ แต่ทำไมไม่รู้ไม่พัฒนาเลย เป็นอยู่แต่ที่จะขุด จะเจาะถนนในเมืองกันนั่นแหละ สถานที่ท่องเที่ยวอย่างสระกะพังสุรินทร์ เมื่อก่อนคนไปเที่ยวกันแต่ละวันไม่ใช่น้อย แต่พอไปดูตอนนี้นับคนได้เลย เสื่อมโทรมมาก

ความคิดเห็นที่ 7

24 พ.ย.2552  เวลา 16:27 น.
โดย.. ตรังหวังดี 110.77.145.53
อือ ผมมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับ คห ข้างบน แต่อยากจะยกตัวอย่างไว้นิดหนึ่งคือการใช่ทรัพยากรที่ไม่รู้จักการดูแลของคนบ้านเรา คือ ถ้ำเลเขากอบ ถ้าคนที่เคยไปเมื่อ 10 ปี ที่แล้ว และมาเปรียบเทียบกับปัจจุบัน มันช่างต่างกันโดยสิ้นเชิงจริงๆ หินงอกหินย้อย โดนหัก น้ำหยดก็ไม่มีแล้ว เป็นหินตายหมดแล้ว น่าเศร้าครับ บูมกันมากแรงต้องการแต่รายได้แต่ไม่ยอมดูแลรักษาบ้าง

ความคิดเห็นที่ 8

29 พ.ย.2552  เวลา 11:25 น.
โดย.. ผักบุ้งทะเล 118.173.130.70

ทะเลสวย น้ำตกงาม  อาหารอร่อย

ทำไมไม่พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ดีกว่านี้

กระบี่ อ่าวนางก็พัฒนามาก   ทะเลตรังยังสวยกว่าอีก

ภูเก็ต หาดป่าตอง  ทะเลตรังยังดูดีกว่า

แต่เขาก็พัฒนาให้เจริญขึ้น

แล้วเมืองตรังล่ะ ไม่มีการพัฒนาเลย

ความคิดเห็นที่ 9

30 พ.ย.2552  เวลา 09:05 น.
โดย.. tarn~ 118.173.131.187
เงียบได้อีกอ่ะ เมื่อคืนออกไปขับรถเที่ยวๆๆๆ รอบๆ ทับเที่ยง เงียบสงบ สง๊บ สงบ ทุ่มครึ่งถนนก้อเปลี่ยวหลอนมากกกกก ขับๆ ไปถึงกระพัง ก้อเสียดายที่ทางข้างสระ ไม่เข้าใจว่าที่สวยๆ บรรยากาศดีดี แบบนั้นทำไมถึงไม่มีการเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจ หรือ สิ่งมีชีวิตเลย จึงเกิดเป็นคำถามขึ้นมาเลยว่า ที่มันไม่เกิดขึ้นเพราะเทศบาลไม่ให้ขายของ หรือว่า ชาวบ้านแถวนั้น ไม่มีใครเป็นแม่ค้าเลย เราว่าเย็นๆ ได้ ออกไปนั่งกิน หนมจีน(ขนมจีน) ไก่ทอด ส้มตำ ฯลฯ ก้อน่าจะดีนะ (เพราะบางที่ก้อเบื่อเซนเตอร์พอยซ์อ่ะ) ดีกว่าปล่อยให้เป็นที่ว่างๆ โล่งๆ เป็นที่มั่วสุ่มของเด็ก >>> หรือ ท่านอื่นคิดเห็นว่าไง???

ความคิดเห็นที่ 10

1 ธ.ค.2552  เวลา 16:45 น.
โดย.. ล่องลอย 124.121.226.155

ผานๆๆๆ

ปล่อยไว้แแบนี้แหละดีแล้ว พัฒนามากไปเดียวพวกท่าน สส. สจ.พวก ส... ทั้งหลายและผู้มีหน้าที่บริหารจะเหนื่อย...

ความคิดเห็นที่ 11

3 ธ.ค.2552  เวลา 21:08 น.
โดย.. มณี 117.47.206.246

ไปถาม ชาลี สิ

2008 © All Rights Reserved. Licensed By Trangzone.com